MAI VÀNG CHƯNG TẾT: NÉT ĐẸP VĂN HÓA CỦA NGƯỜI DÂN NAM BỘ

mai-vang-chung-tet

Mai vàng chưng tết dường như đã trở thành một truyền thống của người dân Nam Bộ. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là người người nhà nhà lại tìm chọn cho mình một chậu mai vàng để chưng tết.

MAI VÀNG NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀY TẾT NAM BỘ

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở, mỗi loài hoa đều mang cho mình một hương sắc riêng. Không biết từ bao giờ, hình ảnh mai vàng đã trở thành biểu trưng trong những ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Hình ảnh hoa mai vàng nở rộ trong ngày đầu xuân còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác.

mai-vang-chung-tet

Cây mai vàng đã gắn bó với làng quê Việt Nam từ rất lâu. Mai vàng được trồng ở trước nhà như một cây bóng mát, dù đất đai khô cằn, không cần chăm bón nhưng chúng vẫn phát triển rất tốt. Dáng mai vàng thẳng đứng, thanh cao, cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão nhưng vẫn vững vàng theo năm tháng.

Sau những tháng ngày “ngủ đông” mai đâm chồi nảy lộc, là nét tượng trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, vươn lên xây dựng một tương lai mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, sau đó trút hết những chiếc lá già cỗi và nở hoa còn trở thành một biểu tượng của những ngày đầu xuân.

mai-vang-chung-tet

Mỗi độ xuân về, mai vàng làm sắc xuân trở nên tươi đẹp đến lạ kỳ đối với mỗi con người Việt Nam.

Chính những tính chất đặc biệt, tượng trưng cho những đức tính, phẩm chất đẹp của con người Việt Nam, cây mai đã được xếp vào hàng Tứ bình: Tùng, Cúc, Trúc, Mai, là bốn loài cây tứ Tứ quý có những tính chất đặc biệt nổi bật, thể hiện một sức sống mãnh liệt, nhưng bình dị, thanh tao, đại diện cho người quân tử.

Hoa Mai không ngạt ngào sắc hương như những loài hoa khác nhưng chúng lại có một mùi hương nhẹ nhàng rất riêng. Trong không khí tết mùa hoa mai dịu nhẹ trong gió tạo ra một bầu không khí rất riêng của ngày Tết.

Hơn thế nữa, hoa mai còn là mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp, một sự khởi đầu hoàn hảo và thịnh vượng cho một năm mới. Theo dân gian, mai vàng còn xua đuổi những điều xấu, không tốt đẹp và cầu cho một năm mới luôn được bình an, hạnh phúc và thịnh vượng.

Và có lẽ vì  những lý do đặc biệt trên mà hoa mai vàng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dân Việt, đặc biệt là người miền Nam, chọn để chưng và trang trí trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán.

MAI VÀNG Ý TƯỞNG MỚI – ĐỒNG HÀNH CÙNG TẾT VIỆT

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Địa chỉ: 495/7 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 028.38.666.767

Di động/ Zalo: 0902.838.468

Email: chothuemaitetvn@gmail.com

Website: https://chothuemaitet.vn/

TẠI SAO DỊCH VỤ CHO THUÊ MAI TẾT LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

BẢNG GIÁ CHO THUÊ MAI

MAI VÀNG NGUYÊN THỦY